57 lượt xem Admin

Cách có thể lực tốt trong bóng đá

Để có thể lực tốt trong bóng đá cần phải làm gì? Bài viết dưới đây của Bongda247.vn sẽ cho các bạn câu trả lời.

Tầm quan trọng của thể lực trong bóng đá

Nếu ai đã từng xỏ giày ra sân đá bóng thì sẽ hiểu được tầm quan trọng của thể lực. Nếu không sở hữu thể lực tốt, chúng ta sẽ không thể chạy trên sân trong quãng thời gian dài.

Với những người thể lực yếu, chỉ cần chạy từ 5 đến 10 phút trên sân bóng là sẽ bắt đầu thở dốc và xin ra sân vì không thể đá tiếp. Tuy nhiên, nếu có nền tảng thể lực tốt, việc đá được cả trận bóng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nhìn chung, với một bộ môn đối kháng như bóng đá, thể lực đóng vai trò cực kỳ quan trọng, thậm chí có thể coi là quan trọng nhất, xếp trên cả kỹ thuật chơi bóng.

Vì sao như vậy? Bởi nếu có kỹ thuật mà không có thể lực tốt, chúng ta cũng không đủ sức để phô diễn tài năng của mình.

Chẳng cần nhìn đâu xa, bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là nền bóng đá chất lượng, các cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân không thua kém nhiều so với mặt bằng châu Á nói chung, song nền tảng thể lực không tốt khiến chúng ta bị thua thiệt đáng kể.

Kante (áo xanh) của Chelsea là cầu thủ nổi tiếng với nền tảng thể lực đáng nể

Cách có thể lực tốt trong bóng đá

Cách duy nhất để có thể lực tốt trong bóng đá là tập luyện, tập luyện và tập luyện.

Hiện nay, có rất nhiều bài tập tăng thể lực cũng như sức bền hiệu quả, giúp chúng ta có thể ra sân thi đấu với thời gian lâu hơn.

Hãy cùng điểm qua một số bài tập hữu ích dưới đây.

Chạy bộ

Chạy bộ là bài bắt buộc của mọi cầu thủ bởi nó sẽ giúp họ cải thiện sức bền. Nếu muốn chạy suốt cả trận đấu mà không mệt, chạy bộ chính là bài tập không thể bỏ qua.

Chúng ta có thể chạy trên máy chạy bộ ở các phòng tập gym hay tại nhà, hoặc chạy đường trường thực tế cũng rất hiệu quả. Ngoài chạy bộ, đạp xe cũng là bộ môn kết hợp hiệu quả.

Chạy bộ là cách rèn thể lực hiệu quả

Nhảy dây

Nghe tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ sức bền để nhảy dây với thời gian dài. Bài tập này hiện được các cầu thủ trên toàn thế giới áp dụng để rèn thể lực.

Bật cóc

Bài tập này giúp tăng cường cơ đùi, rèn sức bền và sự dẻo dai cho đôi chân.

Squats

Squats là bài tập cực kỳ phổ biến để rèn luyện thể lực trong bóng đá. Tuy động tác chỉ là đứng lên ngồi xuống song để có thể thực hiện được nhiều lần thì không phải chuyện dễ dàng.

Squats cũng là bài tập hữu ích rèn thể lực

Hít đất

Một bài tập đậm chất truyền thống và rất quen thuộc. Hít đất giúp chúng ta phải triển nhiều các cơ như cơ bụng, đùi, tay, chân, mông và kiểm soát tốt cho hơi thở của mình.

Thẻ tìm kiếm:
Thibft kế web bởi Hoangweb.com